Bảo quản nhung hươu, lộc nhung tươi,nhung tươi

bao-quan-nhung-huou
Bảo quản nhung hươu

Nhung hươu chứa rất nhiều máu, vì thế sau khi cắt nếu không được bảo quản đúng cách nhung sẽ bị thối rữa, kém phẩm chất hoặc hư hỏng. Hiện nay, có nhiều phương pháp bảo quản nhung khác nhau, từ thủ công đến hiện đại. Tuy nhiên, tùy từng điều kiện cụ thể mà chúng ta sử dụng phương pháp thích hợp.

- Nhung sau khi cắt sẽ được xử lý khô sạch, gói vào túi nilon để trong thùng nước đá hoặc trong tủ lạnh (ngăn mát) bảo quản được trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày.

- Cũng cách như trên, nhung được gói vào túi ni-lon và để trong ngăn đá tủ lạnh (từ 0°C đến -5°C) thì bảo quản được trong vòng 1 tháng.

- Nhung tươi được hút chân không và để trong ngăn đá tủ lạnh, bảo quản được từ 3 đến 6 tháng..

- Nhung sau khi được hút chân không và để trong tủ cấp đông hoặc kho lạnh với nhiệt độ -180C thì thời gian bảo quản nhung lên đến 2 năm.

Bảo quản khi vận chuyển

Các quy trình từ khi cắt, làm sạch, vận chuyển, đóng gói, hút chân không,... đều được thực hiện trong điều kiện dưới -18°C. Quá trình vận chuyển nhung hươu có 2 cách sau:

Với số lượng lớn: nhung hươu sẽ được vận chuyển bằng xe lạnh chuyên dụng với nhiệt độ -18°C.

Với số lượng ít:

- Để nhung trong thùng xốp chung với đá khô (tùy thời gian mà sử dụng số lượng đá khô thích hợp, thường 1kg đá khô / 1kg nhung) bảo quản được từ 4 đến 6 giờ.

- Để nhung trong thùng xốp chung với nước đá (thường 1kg nhung ta dùng 1kg nước đá) bảo quản được từ 1 đến 2 giờ.

Sau khi vận chuyển đến nơi hoặc đến điểm dừng chân, cần bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.



Tham Khảo Thêm: